Bố cục Blog

DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN

Để đảm bảo chất lượng trong ngành thép, Trung tâm giám định và chứng nhận Hợp chuẩn hợp quy - Vietcert xin cung cấp các loại hình dịch vụ chứng nhận như sau:
Dịch vụ chứng nhận chất lượng thép
1. CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG THÉP NHẬP KHẨU

Vì sao phải chứng nhận chất lượng thép nhập khẩu?
       Để đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho người sử dụng thép trong nước tránh trường hợp nhập khẩu thép kém chất lượng gây ảnh hưởng tới chất lượng công trình. Ngày 31 tháng 12 năm 2013 Bộ Công thương và Bộ Khoa học Công nghệ đã ban hành thông tư 44/2013/TTLT-BCT-BKHCN quy định về quản lý chất lượng thép sản xuất và thép nhập khẩu. Thông tư có hiệu lực từ ngày 01 tháng 6 năm 2014. Kể từ ngày Thông tư 44 có hiệu lực bắt buộc tất cả các sản phẩm thép nhập khẩu thuộc phạm vi của Thông tư 44 đều phải chứng nhận chất lượng thép trước khi thông quan.

Những loại thép nào cần chứng nhận chất lượng thép khi nhập khẩu?
        Không phải tất cả các loại thép nhập khẩu bắt buộc chứng nhận chất lượng, mà những sản phẩm thép có mã số HS nhập khẩu với 4 số đầu từ 7208 đến 7229 thì bắt buộc phải chứng nhận chất lượng thép trước khi thông quan.
Ví dụ: 
  • Lô thép nhập khẩu có mã HS nhập khẩu 72192400 là thép tấm không gỉ, không gia công quá sức cán nóng. Do có mã HS là 7219 nên bắt buộc phải chứng nhận chất lượng thép.
  • Lô thép nhập khẩu có mã HS nhập khẩu 73066100 là ống đúc bằng thép không gỉ mặt cắt ngang hình ovan không dùng trong dẫn dầu dẫn khí. Do có mã HS là 7306 nên không phải chứng nhận chất lượng thép.

Dịch vụ chứng nhận chất lượng thép của VIETCERT!
         Chương trình chứng nhận chất lượng thép của Trung tâm Vietcert là một chương trình được thực hiện theo chuẩn mực quốc tế với phương pháp thủ tục rõ ràng, được chỉ định bởi Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng TĐC qua quyết định số 1487 QĐ/TĐC ngày 16/7/2014, được đánh giá và công nhận bởi BOA, JAS-ANZ, thành viên của các Diễn đàn các tổ chức công nhận quốc tế IAF, sẽ là một sự đảm bảo tin cậy, sự an toàn cho các đơn vị nhập khẩu và người sử dụng thép. Đảm bảo tốt nhất cho chất lượng và an toàn của các công trình xây dựng.
          Để chứng nhận chất lượng thép nhập khẩu Trung tâm Vietcert chứng nhận theo các tiêu chuẩn chất lượng cao như tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam (TCVN), tiêu chuẩn nước ngoài như (JIS của Nhật, BS của Anh, ASTM của Mỹ, GB của Trung Quốc, GOST của Nga.....) hay các tiêu chuẩn quốc tế (ISO, IEC,...) Điều này tạo thuận lợi cho các nhà nhập khẩu thép đảm bảo chất lượng của mình khi nhập khẩu
2. CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN THÉP SẢN XUẤT
3. CHỨNG NHẬN HỢP QUY THÉP SẢN XUẤT
4. CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG (ISO, OHSAS)


2 nhận xét :